23/07/2005: Có hay không một tình yêu?


Hồi xưa, lúc học lớp mười tôi có thích một người, chúng tôi là bạn rất thân, tôi có ngỏ lời với cô ấy, nhưng cô ấy đã từ chối một cách dứt khoát. Tôi cũng biết là không thể tiến xa hơn nên tôi đã rút lui. Tôi muốn quên hẳn cô ấy, chúng tôi không nói chuyện với nhau một thời gian dài, mặc dù ngày nào cũng nhìn thấy nhau (chúng tôi học cùng trường mà). Rồi tôi quen một cô gái khác, hai chúng tôi đến với nhau một cách rất nhanh, không hề qua thử thách nào. Tôi cứ nghĩ đó là một tình yêu tôi đang chờ đợi nhưng rồi càng ngày tôi càng nhận ra hai chúng tôi không thể tiếp tục. Và tôi đã nói lời chia tay với người ta.

Câu chuyện rắc rối từ lúc tổng kết năm học khi chúng tôi ra trường, cô bạn đầu tiên ngưòi mà trước đây từ chối tình cảm của tôi lại bất ngờ nói chuyện với tôi. Cô ta tỏ ra rất ân cần, quan tâm chăm sóc tôi. Cô ấy có tặng tôi một chữ cái đầu tiên trong tên của cô ấy, và bảo tôi đoán xem nó có ý nghĩa gì. Cô ấy còn đưa cho tôi một cuốn sổ lưu bút, trong đó toàn là thơ, những bài thơ nghe thật ngọt ngào và thật xúc động. Cô ấy nói là khi viết cuốn sổ này hai phần ba thời gian là cô ấy đang nghĩ tới tôi....nói chung là cô ấy nói rằng muốn đến với tôi, cô ấy nói bây giờ thực sự là cô ấy mới hiểu cô ấy yêu tôi.

Cô ấy đã cố gắng để đến được với tôi. Nhưng thật tiếc sau một thời gian dài, và sau nhiều chuyện tình cảm trong tôi đã nguội lạnh, tôi đang cảm thấy cực kì mệt mỏi về tất cả mọi chuyện.Tôi đã nói lời từ chối tình cảm của cô ấy. Cô ấy đã khóc, nhưng lúc đó tôi đã quá lạnh lùng sắt đá tôi vẫn nói không. Tôi thật vô tình.Tôi đã làm cô ấy đau khổ. Nhưng thực sự là tôi ko thể quên cô ấy, tôi vẫn cảm thấy sự vấn vương, sự nuối tiếc.Tôi ko hiểu tại sao nữa. Phải chăng tôi cũng yêu cô ấy rồi? Vậy thì tại sao tôi lại từ chối tình cảm của cô ấy, mặc dù tôi biết cô ấy rất yêu tôi? Tại sao tôi làm vậy?

Tôi cũng không thể lý giải nổi tình cảm của mình. Có lẽ tôi "sợ" bởi cô ấy sắp đi Nhật du học 5 năm ,cô ấy là một ngưòi thành đạt rất có tương lai. Còn tôi thì sao tôi đang chờ kết quả thi đại học nếu đỗ thì ko nói làm gì, nếu trượt thì sao, tôi không có gì. Mà 1 thằng con trai ko có sự nghiệp thì còn nói chuyện gì nữa.Tôi ko thể chấp nhận điều đó.Tôi cũng không thể dám chắc 5 năm cô ấy đi du học nếu đến với nhau thì tình cảm của chúng tôi có bền chặt không, 5 năm cũng không phải là 1 thời gian ngắn.

Tôi đang thực sự bối rối, không hiểu là tôi có tình cảm với cô ấy không nữa. Cô ấy sắp đi rồi, tôi phải làm sao đây.Tôi ko hiểu mình đang nghĩ gì nữa.Tôi có yêu cô ấy không. Đó có phải là một tình yêu? Tôi nên làm gì đây

Share your thought