07/10/2015: Hành trình làm mẹ


Mang thai và sinh con là thiên chức của người phụ nữ. Nhưng để thực hiện được thiên chức đó là cả một hành trình gian nan, bởi không phải người phụ nữ nào cũng viên mãn trong hành trình làm mẹ. Chuyện bà mẹ ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) là một ví dụ điển hình.

Ở tuổi 37 chị mang thai và sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh.Tuy nhiên, niềm hạnh phúc chưa kịp vỡ òa thì bao hiểm nguy đã ập đến như muốn cướp mất đứa con của chị...Bác sĩ Song Fei, Trưởng Khoa Nhi tại Trung tâm Dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ em Hồ Bắc (nơi con chị chào đời), nói: con trai chị có nhiều biểu hiện không tốt về sức khỏe như vấn đề về phổi, hội chứng suy hô hấp và rối loạn tim mạch. Em bé đang đối mặt với nguy cơ tử vong cao do lượng đường trong máu của bé chỉ bằng 1/3 trẻ sơ sinh bình thường.

Nguyên nhân của sự việc này là do trong thời kỳ mang thai, chị bị bệnh tiểu đường, tăng cân đến 100 kg. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi, em bé cân nặng 7,1kg khi chào đời bằng phương pháp đẻ mổ ở tuần thai thứ 39 và có hình dạng rất lớn, khác xa với những trẻ sơ sinh khác. Hiện em đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính.

Tôi biết được thông tin này qua chương trình "Chào buổi sáng" của VTV1 và cảm thấy rất xót xa. Mong em bé sẽ vượt qua cơn nguy kịch để hành trình làm mẹ của người mẹ Hồ Bắc (Trung Quốc) được trọn vẹn.

Share your thought