08/11/2014: Viết cho con ngày chào đời


Ngày con được sinh ra trên cõi đời này, với mẹ thật đặc biệt. Ba mươi tuổi đầu, mẹ chưa một lần có cảm giác kỳ lạ như thế. Từ khi chuẩn bị đồ cho đến khi cùng bà lên taxi vào bệnh viện, mẹ ngồi trên xe và suy nghĩ miên man về con, về cuộc vượt cạn sắp tới của mẹ. Vẫn biết bên cạnh có bà và phía sau xe có bố con nhưng mẹ luôn lo lắng, hồi hộp.

Vào phòng chờ sinh, chỉ một mình mẹ con ta bơ vơ giữa rất nhiều bà bầu khác cùng các y bác sĩ, mẹ thấy càng sợ hãi hơn. Nhưng nhìn qua cánh cửa kính thấy vẻ mặt lo lắng, khấp khởi của bố và bà ngoại, cùng ước muốn nhanh được nhìn thấy con chào đời thì mọi sợ hãi của mẹ đã đi qua.

Mẹ không hình dung được mình lại sinh con dễ dàng đến vậy. Mẹ không bị hành hạ bởi những cơn đau hàng giờ như bà ngoại nói, cũng chẳng thèm ăn như mấy mẹ bầu ngồi bên cạnh. Mẹ sinh con chỉ cảm thấy đau lúc rặn và cảm giác như không thở được khi con chưa cất tiếng khóc.

Chỉ 5 lần rặn, mẹ đã được nghe tiếng khóc của con. Khoảnh khắc ấy thật tuyệt vời, nước mắt mẹ đã rơi khi nhìn thấy hình hài nhỏ bé của con bằng xương bằng thịt. Mặc dù mệt nhoài và trước lúc ngất lịm đi mẹ vẫn kịp được cô hộ sinh cho hôn con, đó là nụ hôn đầu tiên trong đời mẹ dành cho con con trai ạ. Và chắc chắn rằng sẽ còn nhiều thật nhiều những nụ hôn khác mẹ muốn tặng con. Hãy luôn ngoan ngoãn, khỏe mạnh lớn nhanh và học giỏi con nhé. Bố mẹ và mọi người luôn yêu và thương con nhiều.

Share your thought