31/03/2014: Kỉ niệm ngày cưới không có anh


Anh còn nhớ hôm nay là ngày gì không? Tám năm qua chưa một lần anh quên cả, lẽ ra sẽ là vui vẻ và hạnh phúc biết bao, vậy mà...

Ngày này 9 năm về trước em tươi cười trong váy áo cô dâu đi bên anh bắt đầu cho một cuộc sống mới, và chúng ta đã thật sự hạnh phúc, niềm vui khi đứa con chào đời, cứ tưởng sẽ cùng anh sống đến đầu bạc răng long, không ai ngờ được giờ lại âm dương cách biệt. Kỉ niệm ngày cưới năm đầu tiên không có anh, buồn lắm anh biết không? Sáng nay e đã dậy thật sớm, ngược xuôi khắp chợ để đi tìm cho được loại hoa anh thích, giờ khó tìm lắm anh à, hoa hồng đã được lai tạo nhiều rất đẹp, cuối cùng thì em cũng mua được, mua thêm một vài thứ anh thích, làm một vài món ăn mà anh thích ăn rồi cùng con đi thăm anh.

Có nỗi đau nào hơn trong kỉ niệm ngày cưới đi thăm mộ chồng chứ? Em đã ngồi ở đó rất lâu, anh có cảm nhận được không? Chắc không đâu anh nhỉ vì khi lên thiên đường anh đã quên hết chuyện nơi trần thế,ở nơi đó chỉ có niềm vui và nụ cười không có nỗi đau và sự chia li đâu anh nhỉ? Đã qua rồi một mùa đông không có anh, một kỉ niệm không có anh, còn bao nhiêu lần nữa tim e lại nhói đau.

Người ta bảo thời gian có thể làm lành vết thương lòng. Phải vết thương có thể lành,nhưng để lại sẹo,ngày anh ra đi nỗi đau đó đã thành vết sẹo trong tim em, mỗi nhịp đập là mỗi lần đau nhói.

Share your thought